businessman looking on copy space

อาชีพดี รายได้ปัง กับ 5 อาชีพมาแรง ที่ทำรายได้มากที่สุดในปี 2564 ไม่ว่าใครก็อยากที่จะทำอาชีพเหล่านี้ เราต้องยอมรับกันเลยว่า เงิน เป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างมากในชีวิตของเรา ไม่ว่าจะใช้หาซื้อข้าว ซื้อน้ำ เวลาป่วย ก็ต้องใช้เงิน เวลาจะเที่ยว ก็ต้องใช้เงิน อยู่เฉยๆ กับบ้าน ก็ต้องใช้เงินจ่ายค่าน้ำ ค่าไฟอยู่ดี แล้วถ้าหากเราได้ทำอาชีพที่ทำรายได้เยอะๆ ในแต่ละปี ชีวิตของเราก็คงจะสบายมากยิ่งขึ้น ใครอยากรู้ ก็มาสำรวจกันเลย

 

5 อาชีพมาแรง ปี 2564

งานไอที

Various computer equipment with programming code on screens on table in dark room

ปังๆ ไม่มีหยุดพัก กับสายงานไอที ยิ่งในยุคปัจจุบัน ที่ไอทีได้เข้ามามีส่วนในชีวิตประจำวันของเรามากยิ่งขึ้น ทำให้สายงานไอทีมีความจำเป็นมากยิ่งขึ้นเช่นกัน เพราะชีวิตส่วนใหญ่ของเรานั้น ล้วนแต่เกี่ยวข้องกับไอทีทั้งนั้น จึงทำให้เป็นที่ต้องการของตลาดเป็นอย่างมาก

  • ตำแหน่งงานไอที

Programmer (โปรแกรมเมอร์), System Analyst (SA), System Engineer (วิศวกรระบบ), Tester (ผู้ทดสอบระบบ), Project Manager (PM), IT Consulting (ที่ปรึกษาด้านไอที), IT Support/Help Desk/Administrator เป็นต้น

งานการตลาด

Co-working business team meeting planning strategy

งานการตลาด เป็นการรวมศาสตร์และศิลป์เข้าไว้ด้วยกัน โดยมีจุดประสงค์อยู่ที่สินค้า ทำการค้นหาเกี่ยวกับลูกค้า ต้องมีทักษะในการคิดวิเคราะห์เป็นสำคัญ จึงจะประสบความสำเร็จ ซึ่งงานเหล่านี้ ก็มีการแข่งขันสูงเป็นอย่างมาก คนที่ทำงานแบบนี้ ต้องสามารถก้าวนำคู่แข่งอยู่เสมอ ซึ่งก็ต้องทำตั้งแต่ การวางแผนการตลาด ไปจนถึงการโปรโมทแบรนด์อย่างไรก็ได้ ให้คนรู้จักในทางที่ดี

  • ตำแหน่งงานการตลาด

นักวางแผนกลยุทธ์ทางการตลาด (Strategic Marketing Planner), นักวิเคราะห์การตลาด (Market Researcher or Marketing Analyst), นักการตลาดดิจิทัล (Digital Marketer), นักการตลาดระหว่างประเทศ (International Marketer), นักประชาสัมพันธ์ (Public Relations) เป็นต้น

งานทางการแพทย์

Young female doctor posing

หากพูดถึงงานที่ช่วยเหลือคน ส่วนใหญ่มักจะนึกถึง งานทางการแพทย์ เป็นอันดับต้นๆ ซึ่งคนที่จะทำงานเหล่านี้ ต้องมีความสามารถทางด้านวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์มากเป็นพิเศษ มีความสามารถในการวิเคราะห์และตัดสินใจ เพราะต้องทำความเข้าใจว่า ในตอนที่คุณกำลังทำหน้าที่ คุณกำลังแบกรับชีวิตของคนไข้อยู่ หากเกิดความผิดพลาดแต่ประการใด อาจทำให้คุณหมดอนาคตไปเลยก็ได้

  • ตำแหน่งงานทางการแพทย์

แพทย์, ทันตแพทย์, เภสัชกร, พยาบาลวิชาชีพ, นักเทคนิคการแพทย์, นักกายภาพบำบัด, นักรังสีการแพทย์, นักกิจกรรมบำบัดม นักจิตวิทยาคลีนิก, นักเวชศาสตร์สื่อความหมาย, นักเทคโนโลยีหัวใจและทรวงอก, นักการแพทย์แผนไทย, นักวิชาการสาธารณสุข เป็นต้น

งานวิศวกรรม

Pointing at sketch

งานทางด้านสาขาวิศวกรรม เป็นสาขาที่มีทั้งความรู้และความเป็นวิชาชีพรวมเข้าด้วยกัน สามารถใช้ประโยชน์จากกฎทางธรรมชาติและทรัพยากรทางกายภาพให้เกิดประโยชน์สูงสุด ต้องมีความคิดที่ก้าวล้ำกว่าเทคโนโลยีต่างๆ มีการประดิษฐ์คิดค้นสิ่งที่ทำให้เกิดประโยชน์ โดยสิ่งเหล่านี้ จะต้องคำนวณถึงความคุ้มค่าและความปลอดภัยด้วย

  • ตำแหน่งงานวิศวกรรม

วิศวกรการผลิต (Production Engineer), วิศวกรสิ่งแวดล้อม (Environmental Engineer), วิศวกรโครงสร้าง (Project Engineer), วิศวกรภาคสนาม (Site Engineer), วิศวกรวิจัยและพัฒนา (R&D Engineer), วิศวกรซ่อมบำรุง (Maintenance Engineer), วิศวกรประกันคุณภาพ (QA Engineer) เป็นต้น

งานจัดซื้อ

Young woman in a car showroom choosing a car

งานสายการจัดซื้อ หลายคนมักแปลตรงตัวว่า เป็นการซื้อขายของทั่วไป แต่แท้จริงแล้ว สายงานนี้ต้องใช้ทักษะมากกว่าที่คิด สามารถจัดหาสินค้า หรือ บริการมาได้ตามที่องค์กรต้องการ โดยอาศัยทักษะในการต่อรอง เพื่อหาสิ่งที่ดีที่สุดมาให้ได้ ราคาสมเหตุสมผล คุ้มค่า และไม่ทำให้บริษัทต้องเสียผลประโยชน์

  • ตำแหน่งงานจัดซื้อ

เจ้าหน้าที่จัดซื้อ, เจ้าหน้าที่จัดหาสินค้าและบริการ เป็นต้น

 

stylish man in black suit

 

สรุป

‘เงิน’ หนึ่งในปัจจัยหลังในการใช้ชีวิต เพราะไม่ว่าเราจะไปไหน หรือ ทำอะไร ก็ล้วนต้องใช้เงินทั้งสิ้น และวิธีการในการหาเงิน นั่นก็คือ ‘การทำงาน’ แต่ในบางครั้ง เราทำงานแทบตาย กลับได้เงินมาเพียงเล็กน้อย จนทำให้อยากเปลี่ยนงาน ใครที่กำลังอยากเปลี่ยนสายงานอยู่ ก็ลองดูสายงานทั้ง 5 สายนี้ ได้แก่ งานไอที งานการตลาด งานทางการแพทย์ งานวิศวกรรม และ งานจัดซื้อ ที่ขึ้นชื่อว่า สร้างรายได้ได้มากที่สุด ประจำปี 2564 ใครที่กำลังต้องการเปลี่ยนงาน หางานเชียงราย ในตอนนี้ ก็ขอให้โชคกันถ้วนหน้า

 

บทความแนะนำ

Author Image

Sunny

Happy Work Happy Life